5 พฤษภาคม 2024
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย ถูกมองเป็นหนี้จากพนัน ติดยา ติดผู้หญิง?

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจโต้! ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้วป้าปูนาได้อะไร จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

เปิดใจ อาเป็ด เชิญยิ้ม หลัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เจ้าของร้าน สติ๊กเกอร์ม้วนพิมพ์ลาย / สติ๊กเกอร์แต๊งกิ้ว ก้มลงกราบขอขมาทั้งน้ำตา โมเมนต์นั้นพูดอะไรกันบ้าง พร้อมเปิดปาก จั๊กกะบุ๋ม เปิดที่มาตัวเลขหนี้ทั้งหมด ขอแจงดราม่าบวชหนีหนี้ กลับตัวกลับใจแล้วหรือยัง จั๊กกะบุ๋ม ขอจุดธูปสาบานสดๆ กลางรายการ ต่อหน้าผู้ชมทั้งประเทศ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เมื่อวานเป็นภาพถ้าเป็นโมเมนต์ปกติ เราคงประทับใจมากๆ แต่ก็มีหลายความรู้สึกที่ออกมา เมื่อวานคุณจั๊กกะบุ๋มกราบเท้าขอขมาอาเป็ด ?
อาเป็ด : “เราทำตลาดอยู่แล้ว เจ้าของที่จ้างเราไปทำ เขาบอกว่าขออนุญาตให้จั๊กกะบุ๋มมาขายของที่ร้านได้มั้ย เราบอกว่ามาเลยสิ จะได้ใช้หนี้เขาได้ ใช้ให้หมด สองเขากราบขอโทษที่ทำลายเชิญยิ้ม เราก็ผู้ใหญ่ เราเปรียบเสมือนพ่อ เราจะทำยังไง เราจะถีบส่งก็ไม่ได้ เราก็คิดว่าอยู่ที่ตัวมึงนะบุ๋มนะ โอกาส อย่าหลอกตัวเอง ทำมันๆ แล้วใช้หนี้ๆๆ คุณเป็นคนก่อจะให้ผมรับเป็นไปไม่ได้ แต่ที่ผมให้คุณได้คือคำว่าโอกาส คุณไปทำเถอะ”

อาเป็ด : “เชื่อว่าผู้ร้าย คนฆ่าคนตายมา ทำผิดมาเยอะแยะ ทุกคนพร้อมให้อภัย แต่ผมยังไม่ให้อภัยคุณนะ เพราะคุณทำผิดไว้เยอะ แต่ผมให้โอกาสคุณ คุณเอาโอกาสไปสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างคำว่าอภัยของสังคม เดี๋ยวเขาจะอภัยโทษให้คุณเอง”

ณ เวลานั้น ประจันหน้า อาเป็ด ความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไง ทำไมต้องก้มไปกราบ ?
จั๊กกะบุ๋ม : “ในหัวใจตอนนั้นตั้งแต่ไปถึงงาน ผมยืนอยู่กับตัวเอง ขณะที่ผมจัดของไปด้วย คิดอยู่ตลอดเวลาว่าถ้าเจอพ่อเป็ดจะเริ่มต้นทำอะไรก่อน ผมจะเริ่มทำแบบไหนก่อน จะพูดแบบไหนกับพ่อก่อน ยืนคิดไปด้วย จัดของไปด้วย ผมจะทำตัวแบบไหน พ่อเห็นผมแล้วแกจะทำยังไง คนอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ พ่อประชาชนทั่วไปเห็นผมแล้วจะเป็นแบบไหน ในสมองผมคิดตุ๊บตั๊บๆ ไปหมด ทำอะไรไม่ถูก”

จั๊กกะบุ๋ม : “อยู่ดีๆ ขณะที่ผมกำลังจัดของอยู่ พ่อก็เดินมาแบบที่ผมไม่ทันตั้งตัว ผมยังใส่รองเท้าแตะอยู่เลย ยังแต่งตัวไม่เรียบร้อย เพราะห้างเพิ่งเปิด ยังไม่เริ่มขายเลย อยู่ดีๆ พี่นักข่าวที่ยืนอยู่แถวนั้นบอกว่าพี่บุ๋มพ่อเป็ดมา ผมก็รีบวิ่งออกจากบูธ ในโมเมนต์นั้นความรู้สึกมันเต็มทุกอย่าง มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ ผมรู้ซึ้งถึงความผิดของตัวผมเอง รู้ซึ้งถึงสิ่งที่ผมได้กระทำ แต่ผมไม่เคยมีโอกาสสักครั้งที่จะได้มาขอโทษ แม้กระทั่งวันเกิดเรื่องวันแรก ผมแค่ส่งไลน์ไปบอกพ่อ ขอโทษนะ พ่อก็ไลน์ตอบมาว่า มึงต้องเปลี่ยนบุ๋ม งานนี้ไม่มีใครช่วยมึงได้ นอกจากตัวมึงเอง มึงต้องเปลี่ยน รีบเปลี่ยน นั่นคือครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับพ่อ”

จั๊กกะบุ๋ม : “แล้วเมื่อวานก็เป็นครั้งแรกที่ได้เจอพ่อ มันเป็นความรู้สึกที่เกินคำว่าขอโทษ ผมรู้ว่าพ่อรักผมมาก ผมก็ทำให้พ่อเสียใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ความผิดผมมันเยอะแยะและใหญ่หลวงมากๆ ถ้าผมทำได้มากกว่าคำขอโทษ หรือทำได้มากกว่าก้มกราบเท้า ผมยินดีที่จะทำเลย เพราะผมรู้สึกผิดจริงๆ และผมก็ดีใจที่ผมได้โอกาส ดีใจที่พ่อยังเปิดโอกาสให้ผมกลับมามีที่ที่นึงที่ทำให้ผมหาเลี้ยงชีพได้ และหาเงินไปใช้หนี้ให้เร็วที่สุด”

ตอนก้มไปขอขมา พูดอะไรบ้าง ?
จั๊กกะบุ๋ม : “ผมบอกผมขอโทษที่ทำให้นามสกุลเชิญยิ้มเสียหาย ผมขอโทษที่ทำให้เรื่องราวนี้เกิดขึ้นมา ผมผิดไปแล้ว ขอบคุณสำหรับโอกาสที่พ่อหยิบยื่นให้ผม ผมขอบคุณจริงๆ ตอนนั้นเป็นความรู้สึกปลื้มปิติ พ่อเป็ดคือพ่อผม”

อาเป็ด : “วันนี้ในอุโมงค์มันทึบหมดในชีวิตของเขา เราจะเป็นแสงหิ่งห้อยเล็กๆ นำพาเขาออกจากที่มืดให้ได้ ขอแสงจากเป็กกี้ จากเบนซ์สักดวงให้เขาออกจากที่มืดแล้วมาสู่โลกแห่งความจริง แล้วทำตัวเป็นคนดีซะ สิ่งไหนที่เคยเลวร้ายกับทุกคนเรากลับซะ โบราณบอกคนดีต้องแก้ไข คนจังไรต้องแก้ตัว เราต้องเป็นคนดีให้ได้”

อาเป็ด : “ในฐานะผมเป็นผู้ใหญ่ ผมจะไปเหยียบไปซ้ำก็เจ็บปวดตัวเรา เราเคยเขียนเขาด้วยมือ แล้วจะให้ลบเขาด้วยตีนเหรอ อยู่ที่เขาจะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาโปร่งแล้วนะ สว่างแล้วนะ เขาทำจริง แค่นั้นเอง ที่เราให้วันนี้คือให้โอกาส ตลาดเชิญยิ้มก็ไม่ใช่ของผม เขามาจ้างผมไปทำ เขาไปดูแลร้านค้าของเขาเอง วันนึงเขาบอกว่าอา ขอให้จั๊กกะบุ๋มมาขายของที่นี่ได้มั้ย เราก็บอกว่าเอาสิ ดีเลย ให้เขามาขายที่นี่ได้เลย จั๊กกะบุ๋มจะได้มีเงินใช้หนี้เขาเลย อยากสนับสนุนเขาแค่นั้นเอง”

Related News