19 พฤษภาคม 2024

ตร.สภ.เมืองอุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เร่งล่าขาใหญ่ไอ้ไพโชว์ปืนหราก่อนดวลปืนสนั่นยิงคู่อริดับ ออกหมายจับวันนี้ สู้ตร.พร้อมจับตาย ญาติวอนให้จับคนร้ายโดยเร็วหวั่นคลั่งอาละวาดไปยิงชาวบ้านตายอีกหลายศพ

วันนี้ (27 พ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้ง มีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ หมู่ 15 บ้านบางระจัน ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี โดยในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่รถร้างข้างทาง พบศพนายวรยุทธ เลากันหา หรือ “ตั๊บ” อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่1 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี สภาพนอนหงาย ที่บริเวณหน้าท้องพบร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน 1 นัด และอาวุธปืนไม่ทราบขนาดลงอยู่ 1 กระบอก เครื่องกระสุน 5 นัด อาวุธมีด 1 เล่ม รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีส้ม ทะเบียน 2 กฆ 4883 อุดรธานี และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายวัฒนชัย นนทะปัญญา อายุ 27 ปี พนักงานโรงงานผลิตถุงหูกระต่าย ถุงพลาสติกหูกระต่าย ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบจากภรรยาของผู้เสียชีวิตทราบว่าคือนายไพ เป็นคนชาวบ้านแมด อ.เมืองอุดรธานี เพราะก่อนเกิดเหตุนายไพ ได้ถือปืนมาถามหาแฟนที่บ้าน ส่วนสาเหตุลึกๆ นั้นตนไม่ทราบว่าแฟนไปมีเรื่องอะไรกับผู้ก่อเหตุ กลัวเรื่องจะบานปลายจึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้เห็นนายไพมาด้วยอาการเมาโชว์ปืนพกสั้นหราและถามหาแฟนของตนเอง จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนขึ้นหลายนัด สุดท้ายถูกยิงเสียชีวิต ต่อมาวันนี้ 10.00 น.พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังจากตร.พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุไปแล้ว โดยทางพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับนายไพ ขาใหญ่ผู้ก่อเหตุรายนี้แล้ว ทราบว่าขณะนี้กำลังหลบหนี โดยตร.ขอให้มอบตัว และทราบว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธพกติดตัวตลอดเวลา หากมีการขัดขืนหรือต่อสู้พร้อมจับตาย

ขณะที่ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า ผู้ตายมาอยู่กับภรรยาเพิ่งพากันเกี่ยวข้าวเสร็จ ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ปกติก็เห็นผู้ตายอยู่เงียบๆ กับภรรยา หลังจากออกจากคุกแต่ไม่รู้ว่าติดคุกเรื่องอะไรก็เห็นผู้ตายมาอยู่กระท่อมปลายนากับภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไปและแกะสลักไม้หลังฝึกอาชีพจากเรือนจำ แต่ละวันก็เห็นผู้ตายมาชวนไปตกปลาที่ลำห้วยหลวงด้วยกันประจำและบ่นให้ฟังว่า พอแม่ตายก็เลยหนีออกมาอยู่กับภรรยาเพราะพ่อกันแต่เหล้า จนมารู้ข่าวว่าถูกยิงตอนรุ่งสางวันนี้

โดยศพของนายตั๊บ ขณะนี้ญาติๆ และภรรยากำลังเดินเรื่องไปรับศพที่รพ.อุดรธานี และจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 436 หมู่ 1 ต.สามพร้าว โดยวันฌาปนกิจศพทางญาติๆ จะปรึกษากันก่อน โดยญาติต้องการให้จับคนร้ายโดยเร็ว หวั่นนายไพคลั่งอาละวาดไปทำร้ายและยิงชาวบ้านเสียชีวิตอีกหลายศพ

Related News