18 พฤษภาคม 2024

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ทวิตเตอร์ Red Skull (@RedSkullxxx) ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของรุ่นพี่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทำกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า

“ม.เอเชียอาคเนย์ วิศวะไฟฟ้า 4 ปี ค่ะพี่ เดือนนี้ค่ะ รับน้องใน ม. กับ นอก ม. ในมอก็รับปกติเรื่อยๆ แต่นอก ม.มีให้น้องผู้ชายแก้ผ้าหมดทั้งที่มีผู้หญิงอยู่ แต่ไม่มีรูปถ่ายค่ะ พวกเรียนไม่จบแต่มารับน้องก็มี”

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์คลิปวิดีโอ รุ่นน้องผู้ชายสามคน เปลือยกายล่อจ้อน เต้นประกอบเพลง ต่อหน้ารุ่นพี่ผู้หญิงที่นั่งดูอยู่อย่างสนุกสนาน โดยมีเสียงเพื่อนและรุ่นพี่ตะโกนเชียร์ โดยผู้โพสต์ข้อความว่า “นี่คือการรับน้องนอกสถานที่ของ ม.เอเชียอาคเนย์ วิศวะไฟฟ้า 4 ปี ยุคไหนแล้ว ยังมีการให้รุ่นน้องแก้ผ้าสนองความสะใจของรุ่นพี่ ปัญญาชนกับปัญญาอ่อนมีเส้นคั่นบางๆ กั้นอยู่จริงๆ กันกระเทก บับเบิ้ล วิจารณ์ยับ วิศวะ ม.ดัง สั่งรุ่นน้องแก้ผ้าต่อหน้ารุ่นพี่กลางชายหาด
ล่าสุด ทางมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ได้คอมเมนต์ชี้แจงใต้คลิปวิดีโอดังกล่าว ระบุว่า

ทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายชัดเจนสำหรับการจัดกิจกรรมรับน้องอย่างสร้างสรรค์ โดยมีข้อปฏิบัติสำคัญคือ “ห้ามจัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ และห้ามทำกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิของนักศึกษารุ่นน้องโดยเด็ดขาด โดยจะมีการลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ที่กระทำความผิดทั้งทางวินัย และทางกฎหมายอย่างเข้มงวด

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้มีการแจ้งเตือนเรื่องนี้ผ่านทาง SMS ให้กับนักศึกษา และผู้ปกครองรับทราบอย่างต่อเนื่อง

Related News