18 พฤษภาคม 2024

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ร่วมกับ บก.ปส.1 เข้าตรวจสอบบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซ.เอกชัย 46 ถ.เอกชัย คลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดของกลางยาบ้า 25,200 เม็ด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มบุคคลลักลอบส่งออกยาเสพติดไปต่างประเทศ โดยซุกซ่อนไปกับพัสดุภัณฑ์ต่าง ๆ จึงประสานกับบริษัทผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุไปต่างประเทศเพื่อให้เฝ้าระวัง ภายหลังพบวัตถุต้องสงสัยส่งมาที่ร้าน เพื่อให้บริษัทส่งออกไปยังประเทศเกาหลี แจ้งที่อยู่ปลายทางเป็นภาษาเกาหลี หน้าผู้ส่งและผู้รับเป็นชื่อคนไทย ที่ส่งของมายังบริษัทขนส่งของดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน และผู้จัดการของบริษัทขนส่ง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพัสดุเป็นอำนาจและระเบียบซองบริษัท

จากการตรวจสอบเพิ่มพบด้วยว่า ของกลางเป็นยาบ้าซุกซ่อนภายในถุงฝาเกลียว ถุงบรรจุของเหลว จำนวน 3 ซอง ภายในซองพันม้วนด้วยกระดาษคาร์บอนสีน้ำเงิน แต่ละซองมียาบ้าจำนวน 3 ถุง ถุงละประมาณ 200 เม็ด รวมประมาณ 18,000 เม็ด ยาบ้าซุกซ่อนภายในถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 12 ถ้วย ภายในถ้วยแต่ละถ้วยพันม้วนด้วยกระดาษคาร์บอนสีน้ำเงิน แต่ละถ้วยมียาบ้าซุกซ่อนภายในถ้วย ถ้วยละ 3 ถุงเล็ก ถุงเล็กละประมาณ 200 เม็ด รวมประมาณ 7,200 เม็ด และกล่องส่งพัสดุ จำนวน 1 กล่อง รวมจำนวนยาบ้าทั้งสิ้น 25,200 เม็ด

เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนทำบันทึกการตรวจยึดยาเสพติดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวนฯ บก. ปส.1 เพื่อขยายผลติดตามผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related News