18 พฤษภาคม 2024

สืบนครบาลบุกรวบ “พ.ต.อ.หญิง” เมียตู้ห่าว คาคอนโด พร้อมพวกอีก 7 คน ก่อนตามรวบ “พัชรินทร์” อีกราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00.น. ตำรวจสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายจับของศาลอาญา ในข้อหาฟอกเงิน เข้าทำการจับกุม พันตำรวจเอกหญิง ​ภรรยาของนายชัยณัฐ​ร์ หรือ ตู้ห่าว ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเจริญกรุง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ย่านพญาไท

โดยมี พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลรับผิดชอบงานจัดทำ ถุงซิปล็อค
ถุงซิป พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์​ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง

สำหรับการจับกุม พันตำรวจเอกหญิง เกิดขึ้นหลังพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา รวบรวมพยานหลักฐานจนพบว่าพันตำรวจเอกหญิงมีส่วนเกี่ยวข้องและพัวพันกับการฟอกเงินของสามี จึงขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนพัวพันกับการฟอกเงินในคดีผับจินหลิงเพิ่มเติมอีก 15 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนจีน ตัวสำคัญคือหลานชายของตู้ห่าว ซึ่งขณะนี้บินหนีไปแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลเข้าจับกุมตัว นางสาวพัชรินทร์ ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทของนายตู้ห่าว โดยนางสาวพัชรินทร์ มีชื่อรองจากตัวของนายตู้ห่าวและ พ.ต.อ.หญิง ภรรยาของนายตู้ห่าว ถูกจับกุมได้ที่ย่านคลองเตย

ก่อนหน้านี้ นางสาวพัชรินทร์ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับนายตู้ห่าว กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 8 รายในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปแยกฝากขัง ตามโรงพักในท้องที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เพื่อรอการส่งฟ้องศาลอีกด้วย

จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 8 ราย แบ่งเป็น

จับกุมข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันโดยมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม, สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดก่อนหรือขณะกระทำความผิด, จัดหาหรือให้เงินหรือทรัพย์สิน ยานพาหนะ สถานที่ หรือวัตถุใดๆ เพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามขาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงอันเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามชาติและมีส่วนร่วมกระทำการใด ๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในกิจกรรมหรือการดำเนินการขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยรู้ถึงวัตถุประสงค์และการดำเนินกิจกรรมหรือโดยรู้ถึงเจตนาที่จะกระทำความผิดร้ายแรงขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติตังกล่าว, ฟอกเงินและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ให้มีการสมคบกันนั้น” จำนวน 1 คน ได้แก่ นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา
จับกุมข้อหา “ฟอกเงิน” จำนวน 7 คน คือ พันตำรวจเอกหญิง และพวกอีก 6 คน

Related News