19 พฤษภาคม 2024

ลูก 4 คนรอเก้อ หลังพ่อแม่นัดจะไปลอยกระทงด้วยกัน เร่งส่งวัสดุก่อสร้าง ใช้เครนยกของไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูง พ่อเสียชีวิตคาที่ แม่เจ็บส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 ต.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.จำรัส สืบสำราญ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บ้านส้มกบ หมู่ 7 ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุดอ.พุทไธสง เจ้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถส่งวัสดุก่อสร้างของบริษัทขายวัสดุก่อสร้าง สาขาบุรีรัมย์ จอดอยู่ข้างถนน เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-3512 สุพรรณบุรี แบบมีเครนยกของในตัว พบศพ นายพิศาล อายุ 40 ปี เสียชีวิตใกล้กับรถส่งวัสดุก่อสร้างในสภาพร่างกายมีรอยไหม้เกรียม นอนหงายอยู่ข้างประตูรถ

นอกจากนี้ยังพบ น.ส.รุ่งรัตน์ อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ตกอยู่ร่องข้างถนน หน้าร้านขาย ถาดรองขนม
ถาดรองขนมไหว้พระจันทร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทไธสง เจ้าหน้าที่ต้องประสานการไฟฟ้าอำเภอพุทไธสง ให้มาทำการตัดไฟ ก่อนจะเข้าควบคุมรถส่งของ

สอบถาม นายพวน อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายกับภรรยามาส่งวัสดุก่อสร้างตรงบ้านที่กำลังสร้างใหม่ เมื่อรถมาถึงผู้ตายไม่ยอมขับรถเข้าไปในบริเวณบ้าน เพราะกลัวรถติด เนื่องจากถนนแฉะเพราะฝนตก จึงจอดข้างถนน แล้วใช้เครนที่ติดมากับรถยกเหล็กภายในรถลง

ช่วงเกิดเหตุสามีเป็นคนบังคับเครน โดยมีภรรยายืนอยู่ใกล้ๆ ช่วงที่เครนกำลังยกขึ้นอยู่นั้น บูมของเครนได้ไปโดนกับสายไฟฟ้าแรงสูง แล้วเกิดประกายไฟจ้า ตนเองเห็นฝ่ายภรรยาผู้ตายกระเด็นตกลงร่องข้างทาง ส่วนสามีล้มลงแล้วมีควันลอยขึ้นมา ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปช่วยได้แต่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศที่บ้านของผู้เสียชีวิตที่ ต.บ้านบัว อ.เมือง ซึ่งชาวบ้านกำลังเตรียมจัดงานลอยกระทงที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในหมู่บ้าน ต่างมีความรู้สึกหดหู่ ทำให้เจ้าอาวาสวัดสำนักสงฆ์ ถึงกับแจ้งยกเลิกงานลอยกระทงลงทันที

ด้าน นายธุรกิจ อายุ 65 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านบัว อาของผู้ตาย กล่าวว่า คนตายมีลูกด้วยกัน 4 คน คนโตเป็นลูกสาวอายุได้ 10 ขวบ ลูกชายอายุ 8 ขวบ และมีลูกแฝดชาย อายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โดยสองสามีภรรยาเป็นคนขยัน ไปทำงานด้วยกันตลอด

ก่อนจะออกไปทำงานเช้าวันนี้ ได้ยินเสียงพ่อกับแม่บอกให้ลูกทั้ง 4 คนว่า “อย่าดื้อนะ ตอนเย็นจะพาไปลอยกระทง” แต่ไม่คิดว่าจะเป็นฝันร้ายของลูกทั้ง 4 คน

Related News