18 พฤษภาคม 2024

วงจรปิดจับชัด สาวแทงคอเด็ก 11 อ้างเดินสวนมามองหน้าแล้วยิ้ม แค่เหวี่ยงมีดระบายอารมณ์ ไม่ได้ตั้งใจแทง

จากกรณีเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เหยื่อที่ถูกหญิงรายหนึ่งแทงคอ ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านถนนเพิ่มสินตรงข้ามกับร้านขาย ลูกฟูกม้วน กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของคืนวันเสาร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566

ต่อมา นายกิติพัฒน์ อายุ 41 ปี พ่อของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน. บางเขน และมีการออกหมายจับ นางสาวบุญทิพย์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 59/2566 วันที่ 14 ก.พ. ในข้อหา พกพาอาวุธมีด และ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ล่าสุด 18.30 น. ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน สามารถจับกุมตัวนางสาวบุญทิพย์ อาชีพออกแบบกราฟิก พร้อมของกลางอาวุธมีดทำครัวที่ใช้ก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์สีแดงดำ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านถนนเทพรักษ์ ตัดใหม่ หลังตำรวจเฝ้าดูที่คอนโดเพื่อรอจับกุมตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ก.พ.)

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่รู้จักกับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บหรือแม่ของเด็กมาก่อน แต่ในวันเกิดเหตุ ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บริเวณใกล้เคียงเพื่อกดเงินจากตู้ ATM แต่ยังไม่ทันได้กดก็มีปากเสียงกับแม่ค้าขายของบริเวณใกล้เคียง ตนจึงได้ขี่รถออกจากบริเวณดังกล่าวและทำการสงบสติอารมณ์ ก่อนจะกลับมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อทำการกดเงิน กระทั่งแม่และเด็กที่ได้รับบาดเจ็บผ่านมาในจุดดังกล่าว ตนสังเกตเห็นว่าทั้งสองคนมองหน้าตนพร้อมกับยิ้ม ทำให้รู้สึกไม่ค่อยพอใจประกอบกับอารมณ์ไม่ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวเป็นประจำ นำขึ้นมาเหวี่ยงบริเวณข้างตัวไม่ได้ตั้งใจให้โดนใคร แต่เด็กที่ได้รับบาดเจ็บเดินมาใกล้พอดี

จากนั้นตนจึงได้เดินไปกดเงินที่ตู้ ATM ตามความตั้งใจเดิม และกลับมาที่รถจักรยานยนต์ก่อนที่จะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเดินเข้ามาสอบถามเหตุการณ์ แต่เนื่องจากตนเองอารมณ์ไม่ดีจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปโดยไม่ได้มีการพูดคุยอะไร

ส่วนอาวุธมีด ผู้ต้องหาให้เหตุผล ว่า พกติดตัวเป็นประจำเพื่อป้องกันตัวเนื่องจากว่าตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์คนเดียวเป็นประจำและมักจะไปในสถานที่เปลี่ยวจึงต้องมีอาวุธมีดไว้ใช้ป้องกันตัว ทั้งนี้ฝากขอโทษไปยังผู้บาดเจ็บและครอบครัวกับสิ่งที่กระทำลงไป

อย่างไรก็ตามขั้นตอนหลังจากนี้ เตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Related News