19 พฤษภาคม 2024

สุดเวทนา! ลุงเร่ร่อนใกล้หมดลม มือสั่นเทา ไม่มีแม้แรงจะพูด นอนใต้สะพานข้าง ถุงขยะ ถุงใส่ขยะ ไร้คนเหลียวแล สาวใจบุญรุดช่วย ลั่นเขาก็เป็นคนไทยนะ แจ้งเจ้าหน้าที่หามส่ง รพ.

วันที่ 25 ม.ค.66 สมาชิก TikTok @napapronnapa โพสต์คลิปสุดเวทนา หลังไปเจอลุงเร่ร่อนคนหนึ่ง นอนหมดเรี่ยวแรงอยู่ใต้สะพาน ซึ่งอาศัยเป็นที่ซุกหัวนอน โดยระบุข้อความว่า “ใครพอมีคำแนะนำหน่วยงานไหนบ้าง ลุงนอนรอความตาย#สายไหมต้องรอด”

โดยในคลิปมีข้อความว่า “ลุงจะตายแล้ว มาขอความช่วยเหลือ ทำไมไม่มีใครช่วยเขาเลย เพียงเพราะเข้าไม่มีบัตรประชาชน ลุงเขาเป็นคนไทยนะโว้ยย” ซึ่ง ผู้โพสต์ไปพบลุงที่นอนหมดเรี่ยวแรงอยู่ใต้สะพาน ไม่มีแม้แรงจะพูด ร่างกายซูบผอม พยายามยกมือที่สั่นเทาให้ผู้โพสต์จับ ซึ่งผู้โพสต์ก็พยายามชวนคุยเพื่อให้ลุงยังคงสติไว้

จากนั้น ก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่ให้พาตัวลุงไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ลุงส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี โดยผู้โพสต์ระบุว่า “เพราะเรื่องของชีวิตมันรอกันไม่ได้ แล้วเราจะไปต่ออย่างไร เงินก็ไม่มี ลุงต้องไป รพ.ก่อนนะ” ซึ่งลุงที่นอนอยู่ในเปลพยาบาล ผู้โพสต์ก็พยายามให้กำลังใจลุง เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร แค่บอกให้อดทนเอาไว้ก่อน แล้วไปโรงพยาบาล

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังช่วยประสานงานกับหน่วยงานสงเคาระห์ต่างๆ รวมทั้งเพจสายไหมต้องรอด และกัน จอมพลัง ที่คอยช่วยเหลือบุคคลที่ตกทุกข์ได้อย่างอย่างนี้ รวมทั้งเอาใจช่วยให้ลุงรอดปลอดภัย

Related News