19 พฤษภาคม 2024

เจ้าบ่าวปิดหน้าร้องไห้โฮ พ่อตาคืนเงินสินสอดหลังพิธีทันที พร้อมเผยเหตุผลแบบคนคูลๆ ไม่เคร่งธรรมเนียม

ตามรายงานพบว่า คู่รักในยูนนาน ประเทศจีน จัดพิธีหมั้นขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ บริษัท หน้าโรงงานผลิต ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ ตามประเพณีท้องถิ่นแล้วนั้น ครอบครัวเจ้าบ่าวจะต้องมองสินสอดเป็นจำนวนมากแก่ครอบครัวเจ้าสาว อย่างไรก็ตาม พ่อเจ้าสาวในงานนี้คิดแตกต่างจากแนวคิดการแต่งงานแบบดั้งเดิม และถือว่าการจ่ายสินสอดเป็นเรื่องไร้สาระ ดังนั้น หลังจากประกอบพิธีเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาจึงคืนเงินจำนวน 99,000 หยวน (ประมาณ 5 แสนบาท) ให้กับครอบครัวของลูกเขย

โดยพ่อของเจ้าสาวกล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องมีเงินสินสอด ตราบใดที่ลูกทั้งคู่มีความสุข” ก่อนส่งคืนสินสอดทั้งหมดกลับไป และบอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเขาคือลูกๆ ของเขามีความสุข ซึ่งประโยคนี้ไม่เพียงแสดงความรู้สึกลึกซึ้งและเป็นการอวยพรที่จริงใจเท่านั้น แต่ยังท้าทายแนวคิดดั้งเดิมเกี่ยวกับการแต่งงานและการแสวงหาความรักอีกด้วย

เช่นเดียวกับทางด้านของเจ้าบ่าว ทันทีที่ฟังจบก็ถึงกับปิดหน้าหลั่งน้ำตาออกมา เพราะสำหรับเขาแล้วการคืนสินสอดไม่ใช่แค่เรื่องของเงินเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงพรที่ครอบครัวเจ้าสาวมอบให้กับเขาทั้งคู่ด้วย “เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับความเข้าใจและการสนับสนุนของพวกเขา นี่ไม่ใช่แค่ความเคารพต่อเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความคาดหวังในชีวิตที่มีความสุขในอนาคตด้วย”

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็สามารถดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสินสอดยังคงเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมจีนปัจจุบัน ดังนั้น ความคิดเห็นมากมายจึงแสดงออกถึงความปรารถนาของคนหนุ่มสาวในปัจจุบัน ที่จะแสวงหาความรักและความสุข เช่น

“มุมมองที่ว่าการแต่งงานไม่ใช่เรื่องของการแสวงหาสิ่งของ แต่เป็นเพียงการแสวงหาความสุข นี่แหละคือสิ่งที่น่าชื่นชม”

“พวกเขาเห็นความหมายที่แท้จริงของความรักและการแต่งงาน”

“หวังว่าพวกเขาจะมีความสุข”

“ถ้าพ่อแม่ทุกคนเป็นเหมือนพ่อตาคนนี้ เรื่องเศร้าและโศกนาฏกรรมเกี่ยวกับงานแต่งงานก็คงจะไม่เกิดขึ้น”

Related News