18 พฤษภาคม 2024

นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ เต้ ปิติศักดิ์ เจ้าของโรงงานผลิต กล่องเอกสาร / กล่องใส่เอกสาร ที่วันนี้ควงภรรยา น้ำหวาน สรารัศมิ์ มาเผยเส้นทางความรัก 17 ปี เจอปัญหาใหญ่ เป็นข่าวดังมาแล้ว หวิดขาเตียงหัก พร้อมเล่าเหตุการณ์สุดช็อกแท้งลูกคนที่ 2 และหมอดูทักมีเด็กตามตลอด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง?

เต้ : หลากหลายบทบาทครับ 

คู่นี้แต่งงานมานานเท่าไหร่แล้ว?

เต้ : ถ้ารวมมาถึงทุกวันนี้ 16-17 ปีแล้วครับ ผมผ่านหลายบทบาท ได้มีโอกาสไปเป็นพิธีกรข่าว ทำธุรกิจหลายอย่าง 

พี่เต้เป็นตัวท็อปของวงการ แต่อยู่ดีๆ มีแว๊บนึงหายไปเลย แล้วช่วงนี้กลับมาโหมงานหนัก ละคร 3-4 เรื่อง แล้วพิธีกรอีก กระแสดีด้วย?

เต้ : หลังจากโควิดเหมือนเขาอั้นกัน มันก็เหมือนเป็นชีวิตเรา เราอยู่กับวงการมานาน พอได้กลับมาก็มีความสุขในการทำงาน 

เต้มีความสุข แล้วน้ำหวานมีความสุขไหมที่ไม่เจอหน้าสามี?

น้ำหวาน : ก็มีความสุข เราภูมิใจที่เวลาแบบไปห้างก็มีคนมาทัก คุณสมบัติ เราก็..อ่อ เขาดูละครนะ เขาติดตามแฟนเรา 

คู่นี้มีเส้นทางความรักที่น่าสนใจมาก เจอกันครั้งแรกที่กองละคร?

เต้ : ครับ 

เจอครั้งแรกตอนนั้นผู้ชายคนนี้เป็นยังไง?

น้ำหวาน : หวานคิดว่าเขาไม่แมน เวลาเดินเข้ากอง ผู้ช่วยที่เป็น LGBTQ ก็จะมากอดเขา เราก็เข้าใจว่าพี่เขาคงไม่แมน แต่ในกองก็คุยกันปกติ เพราะในใจคิดว่าเขาไม่แมน 

พี่เต้เองก็คิดว่าสวยๆ แบบนี้คิดว่ามีเสี่ยเลี้ยง?

เต้ : ในใจเราคิดว่าน้องคนนี้ไม่ธรรมดา หน้าตาน่ารักดี มีรถขับ เรียนปี 1 เอ๊ะ…ไปทำงานที่ไหนยังไง เราก็แบบมีคนคอยดูแลหรือเปล่า 

ทำไมตอนนั้นปี 1ถึงมีรถขับ?

น้ำหวาน : เสี่ยที่ว่านี่คือนามสกุลเดียวกัน ปะป๊าเลี้ยง เพราะบ้านอยู่รังสิต แล้วเรียนไกล ปะป๊าเลยซื้อรถให้ เพราะเขาก็เป็นห่วง 

การที่เรามีรถ ทำให้พระเอกคนนี้คิดว่าเรามีเสี่ยเลี้ยง?

น้ำหวาน : เขาขี่มอเตอร์ไซค์ไงช่วงนั้น แต่เราขับรถยนต์ เขาก็เลยแบบมีเสี่ยเลี้ยงหรือเปล่า 

คนนึงเสี่ยเลี้ยง อีกคนเพื่อนสาว แล้วมันจบยังไง ถึงเป็นแฟนกันได้?

น้ำหวาน : ก็คุยกัน ได้รู้จักพี่เขามากขึ้น ได้คุยกันเยอะขึ้นในกอง 

ในกองผู้หญิงเยอะ ทำไมสนใจคนนี้?

เต้ : ด้วยความที่เราแอบคุย เขาสบายใจว่าเราเพื่อนสาว เราก็คุยกันไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายเขาก็รู้ว่าเราไม่ใช่เพื่อนสาว เราก็อยากเป็นเพื่อนกับเขาแหละ แต่คนมันเยอะที่มาเลือกคุยกับคนนี้จริงๆ จังๆ เพราะว่าเขามีความเป็นเด็ก น่ารักๆ แต่เวลาคุย เขาจะมีความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเอง เราเลยรู้สึกว่าเด็กคนนี้ไม่ธรรมดา ก็คุยกันมาเรื่อยๆ ไม่ได้แบบว่าจะจีบนะ ก็ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป 

แล้วตอนนั้นทำยังไงให้เขามั่นใจว่าเราไม่ใช่เพื่อนสาว?

เต้ : ผมก็พิสูจน์ด้วยความสม่ำเสมอ เขาก็บอกผมนะ ตอนแรกก็คิดว่าพี่เต้ไม่แมนซะอีก ตอนนั้นมีอะไรก็คุยกันแทบทุกเรื่อง 

น้ำหวาน : ด้วยความที่คิดว่าไม่แมน เราก็ไม่ได้แอ๊บเนาะ ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นผู้ชายมาจีบ เราก็จะไม่เป็นตัวเอง ก็จะแอ๊บ พอรู้สึกว่าเขาไม่ใช่ผู้ชาย เราก็เป็นตัวของเราเอง พอคุยไปเรื่อยๆ เราก็รู้เองว่าเขาไม่ใช่เพื่อนสาว 

ตอนที่ตัดสินใจเป็นแฟน ตอนนั้น เต้ เจอพ่อหรือยัง?

เต้ : คำว่าเป็นแฟนสำหรับหลายๆ คน มีจุดเปลี่ยน จุดข้ามเส้นที่มันแตกต่างกัน แต่สำหรับผม ผมรู้สึกว่าอยากจะคุยกับคนนี้ก็ไปหาเขาเรื่อยๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าจุดเริ่มเป็นแฟนคือตรงไหน แต่ด้วยความที่ไปหาคุณพ่อเรื่อยๆ ก็เจออุปสรรคเลย ตั้งแต่วันแรกๆ คุณพ่อเห็น ดารา นี่หว่า มาทำอะไรกับลูกสาวผม 

พอเต้กลับพ่อว่ายังไง?

น้ำหวาน : เขาบอกแน่ใจเหรอ เพราะตัวเขาจะต้องเจอกับผู้หญิงเยอะแยะเลยนะ เขาจะมาหลอกหรือเปล่า เพราะตอนนั้นเขาก็เป็นห่วง ไม่อยากให้คบ 

เห็นว่าคุณพ่อของคุณน้ำหวานเดินมาคุยกับคุณเต้โดยตรง เรียกว่าฟาดเลย?

เต้ : ใช่ครับ คุณพ่อแกจะมาแบบมาดน่ากลัวมาก เดินมาตาแข็งๆ แล้วมาคุยกับผมแบบชัดเจนเลยว่า คุณเป็นนักแสดง เป็นดารา คุณจะแน่ใจกับลูกสาวเราได้ยังไง จริงจังไหม

น้ำหวาน : ปะป๊า เขาเป็นคนจีน เขาจะพูดตรงๆ เลย

เต้ : เข้าทางเลยครับ ผมตั้งใจอยู่แล้ว ผมไม่ได้คบทีละหลายคน แล้วรู้สึกว่ายิ่งมีผู้ใหญ่รับรู้เรื่องราวก็ยิ่งดีนะ ผมก็ไปมาหาสู่ เรื่อยๆ เลย ใช้ความสม่ำเสมอ จนสุดท้ายแกก็เห็นเองว่าเราไม่ได้มาเล่นๆ  

คบกันมา 5 ปี ตัดสินใจแต่งงาน?

เต้ : ด้วยความที่ผมตั้งใจตั้งแต่แรก แล้วผมรู้สึกว่าเวลา 4-5 ปีสำหรับผมมันก็เยอะพอสมควรแล้ว คนก่อนๆ ที่คบมา มันก็ใช้เวลามันก็ไม่ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะฉะนั้นปัจจัยเวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ ความพร้อมของเรามากกว่าว่าเรามั่นใจกับเขาคนนี้ 

ตอนแต่งงานน้ำหวานมีแอบงอนพี่เต้?

น้ำหวาน : หึงหวงเป็นเรื่องธรรมดา แรกๆ ยังไม่เข้าใจความเป็นนักแสดง เจอผู้หญิงเยอะแยะ บางทีก็มี SMS สาวๆ ติดกลับมาบ้านบ้าง แบบ อยากได้เป็นแฟนจังเลย 

จริงๆ น้ำหวานเล่นละครแค่เรื่องเดียวที่เจอกัน หลังจากนั้นก็เป็นนักเรียนใช้ชีวิตปกติ เราก็ยังไม่เข้าใจว่าวงการมันเป็นยังไงบ้าง แต่เข้าใจก็ไม่เข้าใจ เพราะมีคนส่ง SMS มาตลอด?

เต้ : มันเป็นเรื่องราวที่น่าจะเข้าใจผิด เพราะเวลาเราทำงานกับใคร มันก็มีบ้างที่อะไรยังไงกับใครหรือเปล่า หมายถึงผู้หญิงคนอื่นๆ เขาคิดกับเราหรือเปล่า แต่ว่าเราควรจะคิดกลับไหม ก็มีคุยกันบ้างเล็กน้อย แต่ว่าด้วยใจเต็ม 100% เราไม่เคยคิดเลยว่าจะไปอะไรกับเขา แต่พอมีการติดต่อเข้ามา แล้วเขาเห็นมันก็รู้สึกไม่สบายใจ

ตอนนั้นเราทำยังไงถึงชนะความรู้สึกเขาได้?

เต้ : เหมือนเดิมครับ เราต้องใช้ความสม่ำเสมอ แล้วอธิบายให้เขาใจว่า คนนี้เป็นแบบนี้นะ 

ตอนนั้นเขาชนะใจเราได้ยังไง?

น้ำหวาน : ให้โทรกลับไปคุยเลย ตอนแรกเขาจะบอกว่าเพื่อนไม่มีอะไร แต่พอโทรไปเราจะได้ยินเลยว่าแอดติจูดเขาไม่ได้ดีนะ คนนี้เขาก็หยุด คือตัวเขาไม่ได้คิดอะไร แต่ผู้หญิงที่เข้ามาคิดกับเขา พอโทรกลับไปเขาได้ยินผู้หญิงตอบกลับมา เขาก็เข้าใจเลยว่าจิตไม่ได้ดีแล้ว 

เห็นมีข่าวใหญ่โตเลย พี่เต้บอกว่าถ้ากลับมาโสดอีกครั้งจะเป็นยังไง?

เต้ : มันเป็นความน้อยใจ มันเป็นช่วงเวลาที่น้ำหวานเขากลับไปทำงาน เพราะว่าตั้งแต่มีลูก เราวางแผนครอบครัว มีลูกเลย เรารู้สึกว่าได้เวลาแล้วให้เขาดูแลลูกอย่างเดียว เขามาขอผมกลับไปทำงาน เขายังอยากไปหาประสบการณ์ในการทำงานต่างๆ นานา เราก็เปิดกว้างอยู่แล้ว แต่สุดท้ายไม่ได้ทำงานอย่างเดียว มีคนติดต่อมา เหมือนกรรมตามสนองยังไงไม่รู้

น้ำหวาน : ส่วนใหญ่จะมีคนกระซิบว่าเห็นผู้ชายคนนั้นมาคุยกับแฟนนะ

เต้ : โทรไปไม่รับ แต่ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ โทรไปไม่รับเลยนะ มันทำงานไปสักระยะ เหมือนเขาจะยุ่งๆ แต่ตอนนั้นคิดไม่ออกหรอกว่ายุ่งหรือเปล่า แล้วเราไม่ค่อยปิดมือถือ หรือใส่รหัส ดูกันได้ แล้วเราก็แบบนี่ใคร ชัดเลยๆ ไม่ใช่แล้ว 

ทำไมคุณน้ำหวานถึงไม่รับโทรศัพท์พี่เต้?

น้ำหวาน : รับไม่ได้ คือมันยุ่ง ประชุม ด้วยความที่เราเพิ่งกลับเข้ามาทำงาน บางทีการสื่อสารกันมันน้อย พอมันมีปัญหาตรงนี้เข้ามา การสื่อสารกันเริ่มเยอะขึ้น เราก็รู้แล้วว่าถ้าเขามองไม่เห็น สิ่งที่เขาจะมโนเพิ่มขึ้นไปมันจะเยอะมาก เราก็แคปให้เขาดู ถ้าโทรมาแล้วไม่ได้รับก็แปลว่าประชุมอยู่

เต้ : หลังจากเราได้เคลียร์กันแล้ว ได้ทำความเข้าใจกัน คือเราขาดการสื่อสาร สำคัญมากสำหรับทุกครอบครัว เพราะว่าใคร ยังไงก็แล้วแต่ สิ่งที่มันติดอยู่ในหัวมันไม่ใช่เรื่องที่มันถูกต้อง แล้วคุณยิ่งไปเพิ่มอะไรต่ออะไรเข้าไป มันกลายเป็นว่าเรื่องดีๆ มันไม่เกิดเลยนะ คุยกันดีที่สุด

น้ำหวาน : คุยกันเยอะๆ อธิบายเยอะหน่อย แต่ทุกอย่างมันจะดี

ปรับยังไง ถึงกลับมาเข้าใจกันได้?

เต้ : ลูกครับ ลูกเรียกว่าเป็นจุดเชื่อมสำคัญเลย พอกลับมาปุ๊บหน้าที่ของความเป็นแม่ หน้าที่ของความเป็นพ่อ ก็ช่วยกันดูแลลูก มันก็กลมเกลียวกันมากขึ้นกว่าเดิม แต่ว่ามันผ่านจากการที่เรรได้เคลียร์กันมาแล้วนะ 

ลูกคนที่ 2 เราตั้งใจแล้วแท้ง?

เต้ : ครับ 

น้ำหวาน : จริงๆ ท้องนอกมดลูก น้องไปโตที่ท่อนำไข่ เขาไม่ไหลมาอยู่ที่มดลูก ทำให้เราต้องเสียน้องไป 

ตอนนั้นหนักไหม?

น้ำหวาน : ก็เสียใจทั้งคู่ เรามีการตั้งชื่ออะไรไว้หมดแล้ว

เต้ : ผมก็โตมาจากครอบครัวที่มีพี่น้อง 4 คน แล้วเรามามีเอง มีแค่คนเดียว เราไม่เคยคิดเลย อย่างน้อยๆ ก็มีเพื่อนให้เขาหน่อย เสียใจมากตอนนั้น 

เพิ่งได้ยินเหมือนกัน การที่น้องโตนอกรังไข่ การที่ดูแลตัวเองต้องให้คีโมด้วย?

น้ำหวาน : จะเป็นการให้คีโมแบบอ่อนๆ เพื่อให้ก้อนนั้นมันฝ่อลง พอฝ่อลงตามธรรมชาติ ร่างกายก็จะขับออก 

Related News