21 กันยายน 2024

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันพุธ (1 พ.ย.) ระบุว่า พ่อของตน ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง ที่ขณะนี้เป็น สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยกับนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ที่จะถือให้ผู้พกยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ดเป็นผู้เสพ

“ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. พพรรคเพื่อไทย อดีตผู้อำนวยการการปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของทางรัฐบาล โดยเฉพาะกรณี ฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหาร ทางกระทรวงสาธารณสุขเตรียมออกกฎกระทรวง กำหนดการครอบครองจำนวนยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ดถือเป็นผู้เสพ”

โพสต์ของนายวันยังยกคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม ที่วิจารณ์คนคิดนโยบายนี้ว่าไม่เคยลงพื้นที่ปราบยาเสพติด และต้องใช้คนที่มีความรู้ความเข้าใจมาแก้ปัญหาเรื่องนี้ มิฉะนั้นยาเสพติดจะยังระบาดเช่นเดิม

“คนที่คิดเรื่องนี้ไม่เข้าใจ ไม่เคยลงพื้นที่ปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง สมัยผม เป็นรองนายกรัฐมนตรี และคุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมัยเป็น รมว.มหาดไทย รัฐบาลตั้งให้ผม ผู้อำนวยการการปราบปรามยาเสพติด ผมสั่งดำเนินคดีหมดจะไม่ว่าครอบครองกี่เม็ด ส่วนจะแยกผู้ค้าหรือผู้เสพ ขึ้นอยู่กับผลการสืบสวนสอบสวน จะไปกำหนดเท่านั้นที่นี้มันไม่ใช่ มันจะยิ่งทำให้มีการขายย้าบ้ากันมากขึ้น”

“คนที่ลงมาแก้ปัญหายาเสพติด ไม่ใช่ปราบอยู่ที่ทำเนียบต้องลงพื้นที่และการที่ ยาบ้ามาก แสดงว่า การป้องกันหย่อนยาน ต้องใช้คนมีความรู้ความเข้าใจมาแก้ไขปัญหา ไม่เช่นนั้นยาบ้าก็ยังเต็มเมือง”

Related News