19 พฤษภาคม 2024

สินสอดเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม? มีหลายคนเคยพูดเอาไว้ว่า สำหรับคนที่รักกันจริงๆ มูลค่าสินสอดก็เป็นเพียงพิธีการหนึ่งเท่านั้น เพราะสิ่งที่เจ้าสาวต้องการจริงๆ อาจไม่ใช่เงินทอง แต่เป็นเพียงทัศนคติที่ดีของคู่ชีวิต และชีวิตแต่งงานที่เต็มไปด้วยความสุขความเข้าใจหลังจากนี้

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีงานแต่งงานยิ่งใหญ่และมีชีวิตชีวา ถูกจัดขึ้นในมณฑลซานตง ประเทศจีน ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เจ้าสาวแสนสวยเจ้าของโรงงานผลิต เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว สวมชุดแต่งงานสีขาว ส่วนเจ้าบ่าวสวมสูทผูกเน็คไท ทั้งสูงและหล่อเหลา ทั้งสองจับมือกันและเข้าไปในห้องแต่งงานด้วยกัน

ประเด็นที่สร้างความฮือฮาคือ เจ้าบ่าวนำเงินสินสอดมามอบให้เจ้าสาว 88,000 หยวน (ประมาณ 434,000 บาท) แต่ต่อมาเจ้าสาวกลับส่งคืนเป็นจำนวน 888,000 หยวน (ประมาณ 4,457,000 บาท) หรือมากกว่า 10 เท่า รวมทั้งมอบรถแลนด์โรเวอร์ (Land Rover) ให้อีก 1 คัน

หากพูดกันตามความเป็นจริง ครอบครัวของเจ้าสาวมีฐานะดีกว่าครอบครัวเจ้าบ่าวมาก ทำให้ในช่วงแรกๆ หลายคนไม่ได้มองในแง่ดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสอง โดยคิดว่าความรักที่ไม่เหมาะสม ต่างฐานะ ไม่มีวันจะไปได้ไกล พวกเขาเพียงแค่ตกหลุมรักกันเพราะความแปลกใหม่ เมื่อความแปลกใหม่หมดไปก็จะหมดความน่าสนใจ และก็จะเผชิญกับช่องว่างแห่งความเป็นจริง ปัญหาต่างๆ จะเกิดขึ้นกับความสัมพันธ์อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ตามแหล่งข้อมูลระบุว่า เจ้าบ่าวและเจ้าสาวคบหากันมานานหลายปีแล้ว มีความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากความรักที่แท้จริง ไม่ได้ถูกบังคับ หรือจับคู่แต่งงาน และหลังจากที่ทั้งสองอยู่ด้วยกันมาหลายปี ไม่เพียงแต่พวกเขาไม่มีความขัดแย้งใดๆ เท่านั้น แต่ยังมีความรักที่ตกผลึกจนเข้าเข้าสู่ขั้นตอนการจดทะเบียนสมรสด้วยซ้ำ ในวันนี้ทั้งสองจัดงานแต่งงานโดยมีลูกน้อยอยู่ในท้อง กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ทารกก็เข้าร่วมงานแต่งงานของพ่อแม่ด้วย

เนื่องจากพวกเขารักกันอย่างสุดซึ้ง เจ้าสาวจึงขอสินสอดเป็นธรรมเนียมเพียง 38,000 หยวน (ประมาณ 190,000 บาท) ในมุมมองของเจ้าสาว เพราะเธอรักเขาเธอจึงต้องไม่ทำให้เขาอับอาย ในขณะเดียวกันฝ่ายเจ้าบ่าวก็คิดว่า ไม่ว่าเขาจะมีเงินน้อยแค่ไหน เขาก็ไม่สามารถปล่อยให้คนรักเสียหน้าต่อหน้าทุกคนได้ จึงบวกเพิ่มไปอีก 50,000 หยวน (ประมาณ 246,700 บาท) จากจำนวนเดิม รวมเป็น 88,000 หยวน (ประมาณ 434,000 บาท)

โดยที่เจ้าบ่าวไม่คาดคิดเลยว่า ครอบครัวเจ้าสาวจะคืนเงินสินสอดกลับมาให้บถึง 10 เท่า และยังมอบแลนด์โรเวอร์ (Land Rover) ที่ชำระเงินเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว เป็นของขวัญให้ลูกเขยอีก 1 คัน

ในงานแต่งงานหลายคนอิจฉาเจ้าบ่าว ในยุคแห่งความปรารถนาทางวัตถุเช่นนี้ ที่ประเทศจีนมีหลายครั้งที่เกิดข้อพิพาทเพราะความคิดเชิงวัตถุนิยม บางกรณีเจ้าบ่าวต้องทั้งบ้านและรถ ต่อมาเมื่อคู่สมรสหย่าร้าง ทรัพย์สินที่เป็นสินสมรสก็ต้องถูกแบ่งครึ่งอีก ดังนั้น จึงรู้สึกว่าเจ้าสาวที่น่ารักเช่นนี้ ถือเป็นลมหายใจที่สดชื่นในโลกการแต่งงานจริงๆ และเชื่อว่านี่คือความรักที่แท้จริง เมื่อรักใครสักคนโดยไม่คำนึงถึงทุกสิ่งทุกอย่าง และมอบสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเองให้กับอีกฝ่าย

โดยเจ้าสาวยังพูดด้วยว่า “ไม่ใช่ว่าเพราะฉันมีเงิน มันเป็นแค่เรื่องของมุมมอง” เนื่องจากสำหรับความคิดของเธอแล้ว เดิมทีเธอขอสินสอดอยู่ที่ 380,000 หยวน แต่เจ้าบ่าวยินดีมอบให้ 880,000 หยวน อีกทั้งเขายังจัดงานแต่งที่ใหญ่ที่สุดให้ด้วย สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือทัศนคติที่ดี และการดูแลกันและกัน

Related News